Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Main H81 phổ thông cho ae

Main H81 phổ thông cho ae

Bo mạch chủ GIGABYTE được thiết kế dựa trên nền tảng chipset series 8 của Intel® và đây cũng là dòng bo mạch được nâng cấp lên từ chipset H61.
So với dòng chipset thế hệ trước thì GIGABYTE H81 có tính năng và hiệu năng nhỉnh hơn do hỗ trợ CPU thế hệ 4 Haswell, đồ họa tích hợp mạnh hơn, hỗ trợ RAM có băng thông cao hơn (1600MHz/1333MHz) so với thế hệ cũ, trong đó phải kể đến là H81M đã được tích hợp thêm các cổng USB 3.0 và SATA 3.0 mà thế hệ chipset H61 trước đó không có.
Ngoài ra, khi nhắc đến GIGABYTE có lẽ sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến công nghệ Ultra Durable nổi tiếng. Công nghệ này sử dụng các linh kiện chất lượng cao như toàn bộ tụ điện rắn, moffet trở kháng thấp, DualBIOS… để giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm


Thiết kế

NV kỹ thuật chuyên nghiệp-sửa chữa máy tính
Kể từ dòng series 8 trở đi, GIGABYTE đã cho thay đổi toàn bộ màu sắc của bo mạch chủ dòng phổ thông từ màu xanh sang màu nâu đen. Với màu bo mạch mới này đã làm cho H81 trông có vẻ “mạnh mẽ” hơn.

Nhắm vào đối tượng là người dùng phổ thông với nhu cầu làm việc, học tập và giải trí nhẹ nhàng nhưng đồng thời cũng phải đảm bảo độ bền về lâu về dài theo “chuẩn” phòng Internet, vì vậy GIGABYTE H81 trang bị cho khu vực nguồn CPU số lượng phase phù hợp cùng với các linh kiện có chất lượng cao như: Toàn bộ tụ điện rắn, mosfet có trở kháng thấp và cuộn dây lõi ferrit.

Khu vực nguồn cấp cho RAM – khu vực cũng không kém phần quan trọng cũng được sử dụng các linh kiện cấp nguồn tương tự như phase nguồn CPU.
Công nghệ DualBIOS bao gồm 2 con BIOS sẽ tự động phục hồi khi 1 trong 2 con bị lỗi.
GIGABYTE H81 bao gồm 2 cổng USB 3.0, 6 cổng USB 2.0 cùng với 4 cổng SATA trong đó có 2 cổng SATA 3.0 và 2 cổng SATA 2.0.
Song song với 1 khe PCI-E x16 (x16), 1 khe PCI-E x1, thì H81 vẫn giữ lại 2 khe PCI trong trường hợp người dùng muốn sử dụng các card mở rộng đời cũ.
Cuối cùng vẫ là công nghệ độc quyền của GIGABYTE – Công nghệ Ultra Durable 2 bao gồm Mosfet có trở kháng thấp, cuộn dây lõi ferrit và sử dụng toàn bộ tụ điện rắn.

Nhiệt độ

Nhiệt độ của card trong mức này khá tốt, khi tải cao nhất thì nhiệt độ chỉ ở mức 45 độ C, còn lại thì giao động khoảng 42 ~ 43.
Tổng kết
Đây là 1 bộ combo tầm phổ thông phù hợp với nhiều anh em có chi phí ban đầu không được dư dã và cũng là 1 combo đáng để anh em nào dự định mở phòng net tham khảo, bởi mức giá nếu so với H61 hay B75 khi sử dụng CPU dòng G thì bộ combo H81 này chỉ nhỉnh hơn chút nhưng hiệu năng mang lại khá tốt.

  • HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI PHỤC VỤ BẠN.THÀNH CÔNG CỦA BẠN LÀ NIỀM TỰ HÀO CHÚNG TÔI

Không có nhận xét nào: